Trung tâm Hành chính Dịch vụ công xã Canh Vinh đang ngày càng khẳng định vai trò là cầu nối hiệu quả giữa chính quyền và người dân trong công tác cải cách hành chính.
Tính đến ngày 16/7/2025, Trung tâm đã tiếp nhận 212 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 183 hồ sơ thuộc thẩm quyền của UBND xã và 74 hồ sơ liên quan đến đăng ký đất đai.
Tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt cao, quy trình xử lý minh bạch, nhanh gọn, đặc biệt 100% hồ sơ đã được số hóa và hơn 73% được trả kết quả qua hình thức điện tử, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và giảm tải áp lực cho cán bộ.
Không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ, Trung tâm còn vận hành hiệu quả 2 điểm tiếp nhận tại thôn Hiệp Vinh 1 và thôn Hiển Đông, giúp người dân vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số dễ dàng tiếp cận dịch vụ công tại địa phương.
Những kết quả trên thể hiện rõ tinh thần “chính quyền phục vụ” mà xã Canh Vinh kiên định theo đuổi trong quá trình xây dựng chính quyền số và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước sau sáp nhập.
Sự hoạt động đồng bộ và hiệu quả của Trung tâm Hành chính Dịch vụ công xã Canh Vinh không chỉ tạo thuận lợi cho người dân mà còn góp phần nâng cao hình ảnh của bộ máy hành chính địa phương. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào quy trình giải quyết thủ tục hành chính đã thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số, nâng cao tính minh bạch, công khai trong phục vụ nhân dân. Đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, thái độ thân thiện, chuyên nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ tiện ích, hoàn thiện quy trình xử lý hồ sơ liên thông, liên kết, hướng tới xây dựng một nền hành chính hiện đại, gần dân, vì dân và phục vụ nhân dân một cách hiệu quả nhất.